fbpx
Loading...
บทความ

5 เหตุผลว่าทำไมอสังหาริมทรัพย์จึงเป็นการลงทุนที่ยอดเยี่ยม

5 Reasons To Invest In Real Estate - Image 1

อสังหาริมทรัพย์เป็นการลงทุนที่ยอดเยี่ยมด้วยเหตุผลหลายประการ คุณสามารถเพลิดเพลินกับอัตราผลตอบแทนที่ยอดเยี่ยม ข้อได้เปรียบทางภาษีที่น่าทึ่ง และใช้ประโยชน์จากอสังหาริมทรัพย์เพื่อสร้างความมั่งคั่งของคุณ ต่อไปนี้คือเหตุผล 5 ประการที่ว่าทำไมอสังหาริมทรัพย์จึงเป็นการลงทุนที่ยอดเยี่ยม

5 Reasons To Invest In Real Estate - Image 2

1. อสังหาริมทรัพย์ให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าตลาดหุ้นโดยไม่มีความผันผวนมากนัก

ในอดีตในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ความเสี่ยงในการสูญเสียจะลดลงตามระยะเวลาที่คุณถือครองทรัพย์สินของคุณ และเมื่อตลาดมีความต้องการสูงขึ้น มูลค่าบ้านของคุณก็เพิ่มขึ้นด้วย และด้วยเหตุนี้ คุณจึงสร้างส่วนต่าง ในขณะที่ตลาดหุ้นมีความเสี่ยงอยู่เสมอและมีปัจจัยมากมายที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของคุณที่อาจส่งผลเสียต่อการลงทุนของคุณ แต่อสังหาริมทรัพย์จะช่วยให้คุณควบคุมการลงทุนได้มากขึ้น เนื่องจากทรัพย์สินของคุณเป็นสินทรัพย์ที่จับต้องได้ซึ่งคุณสามารถใช้ประโยชน์จากแหล่งรายได้มากมาย และยังยิ้มได้แม้เงินทุนจะแข็งค่า

2. อสังหาริมทรัพย์มีมูลค่าสินทรัพย์ที่จับต้องได้สูง

ที่ดินของคุณจะมีค่าเสมอ และบ้านของคุณก็มีมูลค่าในตัวเช่นกัน การลงทุนอื่นๆ อาจทำให้คุณมีมูลค่าทรัพย์สินที่เป็นรูปธรรมเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย เช่น หุ้นที่ลดลงเหลือศูนย์ หรือรถใหม่ซึ่งมีมูลค่าลดลงเมื่อเวลาผ่านไป แถมการประกันภัยที่ทำไว้ก็ยังช่วยปกป้องความสูญเสียจากการลงทุนของคุณในอสังหาริมทรัพย์ ดังนั้นอย่าลืมรับกรมธรรม์ที่ดีที่สุดเพื่อให้ทรัพย์สินของคุณได้รับการคุ้มครองในสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดด้วย

3. มูลค่าอสังหาริมทรัพย์จะเพิ่มขึ้นตามกาลเวลา

ประวัติศาสตร์ยังคงพิสูจน์ว่ายิ่งถือครองอสังหาริมทรัพย์ไว้นานเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำเงินได้มากขึ้นเท่านั้น ตลาดที่อยู่อาศัยฟื้นตัวเสมอจากฟองสบู่ในอดีตที่ทำให้ราคาบ้านเพิ่มขึ้น และสำหรับผู้ที่ยึดมั่นในการลงทุนในช่วงเวลาที่ไม่แน่นอน ไม่นานราคาก็จะกลับสู่สภาพปกติ และมูลค่ากลับมาอยู่ในทิศทางเดิม

4. การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ยังช่วยกระจายความเสี่ยงในพอร์ตการลงทุนของคุณได้

หากคุณเคยพูดคุยกับนักวางแผนทางการเงินเกี่ยวกับการลงทุน แสดงว่าคุณตระหนักดีถึงความสำคัญของการกระจายความเสี่ยง เมื่อคุณกระจายพอร์ตการลงทุน เท่ากับคุณกระจายความเสี่ยงออกไป อสังหาริมทรัพย์จะทำหน้าที่เป็นสินทรัพย์คงทนที่ปลอดภัยเสมอเพื่อลดความเสี่ยงในพอร์ตของคุณ หลายคนสะสมความมั่งคั่งด้วยการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เพียงอย่างเดียว

5. การลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์มาพร้อมกับสิทธิประโยชน์ทางภาษีมากมาย

คุณสามารถใช้สิทธิลดหย่อนภาษีจากดอกเบี้ยสินเชื่อหากคุณยังเป็นพนักงานบริษัท และหากเป็นนิติบุคคลหรือธุรกิจก็จะได้ประโยชน์จากกระแสเงินสดในการถือครองอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานและต้นทุน ภาษีทรัพย์สิน การประกันภัยและค่าเสื่อมราคา แม้ว่าทรัพย์สินจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้น!

และทั้งหมดนี้คือเหตุผลว่าทำไมอสังหาริมทรัพย์จึงเป็นการลงทุนที่ยอดเยี่ยม

การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ไม่เพียงแต่เป็นการลงทุนทางการเงินที่ปลอดภัยเท่านั้น แต่ยังเป็นการลงทุนที่ให้ความสุขและความทรงจำอันล้ำค่า ในทุกช่วงเวลาที่จะคงอยู่ตลอดไป