fbpx
Loading...
บทความ

บ้านอัจฉริยะกับชีวิตสะดวกสบาย ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์

Advanced Technology For Smarter Homes - Image 1

เทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญในการเติบโตของภาคอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลก แม้ว่าอสังหาริมทรัพย์จะเป็นภาคส่วนที่มีขนาดใหญ่ แต่เทคโนโลยีได้ทำให้มันยิ่งใหญ่ขึ้นด้วยความช่วยเหลือจากนวัตกรรมและความก้าวหน้ามากมาย เทคโนโลยีได้นำไปสู่ผลกำไรไม่เพียง แต่สำหรับผู้ซื้อ แต่ยังรวมถึงผู้ขายในอสังหาริมทรัพย์ด้วย ด้วยคลื่นลูกใหม่ของปัญญาประดิษฐ์ (A.I.) โลกกำลังเปลี่ยนแปลงในหลาย ๆ ด้านทำให้ชีวิตของเราดีขึ้น หลายอุตสาหกรรมกำลังประสบความสำเร็จส่วนใหญ่จากการใช้ A.I. และหนึ่งในนั้นคืออสังหาริมทรัพย์

เพื่อดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น A.I. ได้ช่วยภาคอสังหาริมทรัพย์และผู้เล่นที่เกี่ยวข้องโดยสร้างโอกาสมากขึ้นในไฟล์แบบไดนามิก เพื่อทำให้กระบวนการที่ใช้เวลานานขึ้นเป็นอัตโนมัติโดยอัตโนมัติ A.I. จะทำให้การทำงานราบรื่นและเร็วขึ้น ต้องขอบคุณการรับชมเสมือนจริง ปัญญาประดิษฐ์ และอินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง ระบบอัตโนมัติภายในบ้านจึงปฏิวัติวงการไปเมื่อเร็วๆ นี้ ความคิดที่ครั้งหนึ่งเคยถูกจำกัดอยู่ในภาพยนตร์ Sci-Fi ได้เริ่มกลายเป็นความจริงแล้ว และถึงกระนั้น นวัตกรรมที่อยู่เหนือจินตนาการของเราก็กำลังมาสู่หนทางของเรา ซึ่งจะทำให้อนาคตของเราดียิ่งขึ้นและก้าวหน้ายิ่งขึ้นไปอีก

การเข้ามาแทนที่ของเทคโนโลยี

ในช่วงต้นปี 2000 เราได้เห็นการเกิดขึ้นของเทคโนโลยีอสังหาริมทรัพย์ หรือที่เรียกว่า ‘prop-tech’ ด้วยการแนะนำพอร์ทัลที่อยู่อาศัยออนไลน์ สิ่งนี้เปลี่ยนวิธีที่ผู้บริโภคซื้อและเปรียบเทียบอสังหาริมทรัพย์ พอร์ทัลออนไลน์ได้ทำให้ตลาดหยุดชะงัก ทำให้ผู้ซื้อสามารถค้นหาอสังหาริมทรัพย์จากความสะดวกสบายของบ้านและเปรียบเทียบข้อมูลจำเพาะสำหรับอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ทางออนไลน์ได้ แม้ว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ออนไลน์เหล่านี้จะไม่ได้เข้ามาแทนที่ตัวแทนอสังหาริมทรัพย์โดยสิ้นเชิง แต่ก็ได้สร้างโอกาสสำหรับกระบวนการซื้อบ้านที่โปร่งใสและดีขึ้น

สิ่งที่เคยเป็นธุรกิจก่อสร้างและขายบ้านในปัจจุบันคือเกมบอลที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง ด้วยการเปลี่ยนแปลงของเวลาและภูมิทัศน์ การแข่งขันได้ยกระดับเกมด้วยการแนะนำการตลาด การโฆษณา การประชาสัมพันธ์ บล็อก และเนื้อหา SEO ที่สมดุล เพื่อสร้างแบรนด์ท่ามกลางมาตรการอื่นๆ การตลาดดิจิทัลและโซเชียลมีเดียได้กลายเป็นเทรนด์ล่าสุดตามมาด้วยอุตสาหกรรม เพื่อเข้าถึงผู้ชมเป้าหมายด้วยเครื่องมือและการวางแผนที่มีประสิทธิภาพ แบรนด์จะตรวจสอบสิ่งที่ผู้ชมสนใจและวิธีแยกพวกเขาออกเป็นส่วนๆ เพื่อรองรับเนื้อหา

ญี่ปุ่นนำหน้าในเรื่องของการใช้เทคโนโลยีในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ พวกเขาใช้การเล่นดนตรี การฉีดน้ำ ห้องน้ำไฮเทคที่มีระบบทำความร้อนใต้พื้นมานานกว่าทศวรรษ โลกนี้ก็ยังไม่ถึงขั้นนั้น แม้ว่าอสังหาริมทรัพย์ในอินเดียอาจล้าหลังไปบ้างเมื่อเทียบกันทั่วโลก แต่ด้านเทคโนโลยีก็ยังมีความก้าวหน้าอย่างมากและยังมีอะไรให้ใช้ประโยชน์อีกมากอย่างแน่นอน

วันนี้เรามีเทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยมมากมายที่นำมาใช้ในลักษณะที่สร้างความอัศจรรย์ให้กับภาคส่วนนี้ อันที่จริง มีการเปลี่ยนแปลงที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีบางอย่างซึ่งอาจเปลี่ยนภาคส่วนนี้ให้มากขึ้นไปอีก!

Advanced Technology For Smarter Homes - Image 3

Walk-through และ Tour แบบเสมือนจริง

ให้ผู้ซื้อที่ต้องการมองหาบ้านในอนาคตของพวกเขาด้วยความช่วยเหลือจากการเดินผ่านเสมือนจริงและสำรวจสิ่งที่ดึงดูดความสนใจของพวกเขาเพิ่งเริ่มกลายเป็นเรื่องธรรมดา เป็นวิธีที่ดีกว่าสำหรับผู้ซื้อในการวิเคราะห์ตัวเลือกการซื้อของตน เนื่องจากวิดีโอแสดงเฉพาะภาพที่เลือกของพร็อพเพอร์ตี้ซึ่งบางครั้งอาจไม่เพียงพอในการส่งข้อความ

เชื่อมต่ออุปกรณ์เข้าด้วยกันด้วย A.I.

สำหรับอพาร์ทเมนท์แบบอัตโนมัติ A.I. ได้ทำให้สิ่งต่าง ๆ สะดวกสบายด้วยการเชื่อมต่ออุปกรณ์ทุกชิ้นเข้ากับโทรศัพท์ของคุณ เพื่อให้คุณสามารถทำงานได้จากทุกที่ในโลก ด้วยการเพิ่มขึ้นของจำนวนอาคารสูงในเมืองการรักษาความปลอดภัยระดับไฮเอนด์ได้กลายเป็นอาณัติมากกว่าตัวเลือก แผงความปลอดภัยที่เหมาะสม สัญญาณกันขโมย สัญญาณแจ้งเตือนความปลอดภัยจากอัคคีภัย ระบบล็อคนิรภัย เครื่องสแกนลายนิ้วมือเป็นเทคโนโลยีที่ใช้กันทั่วโลก

Advanced Technology For Smarter Homes - Image 2

ใช้ Chatbot เป็นผู้ช่วย

Chatbot ช่วยในการขายและให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ พวกเขายังช่วยในการตอบคำถามของลูกค้าและแยกผู้ซื้อที่คาดหวังเพิ่มเติม สร้างและจัดการการนัดหมายเพื่อทำให้สิ่งต่าง ๆ ง่ายขึ้นสำหรับผู้ขาย

การวิเคราะห์ข้อมูลที่มีประสิทธิภาพและชาญฉลาด

การวิเคราะห์ลีดส่วนตัวและข้อมูลการตลาดกลายเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพและชาญฉลาดเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่รวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถช่วยวิเคราะห์บันทึกการขายในอดีตเพื่อคาดการณ์คุณสมบัติที่น่าจะขายได้มากที่สุดภายในกรอบเวลา A.I. ที่สร้างขึ้นในซอฟต์แวร์การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ในการวิเคราะห์ลูกค้าเป้าหมายที่มีแนวโน้มว่าจะแปลงเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งช่วยประหยัดเวลาอันมีค่า

A.I. & Machine Learning เติบโตขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาและได้เพิ่มมูลค่าให้กับทุกภาคส่วนที่ได้รับการบูรณาการ ซึ่งรวมถึงอสังหาริมทรัพย์ เมื่อความต้องการเพิ่มขึ้น จะทำให้มีพื้นที่มากขึ้นสำหรับเทคโนโลยีที่จะเติบโต ซึ่งนำไปสู่นวัตกรรมที่เพิ่มขึ้นในที่สุด และหากความคิดของวันพรุ่งนี้นำเราไปสู่สิ่งบ่งชี้ใด ๆ ในอนาคต นั่นคือนวัตกรรมไม่ได้มีเจตนาที่จะชะลอตัวลง รถยนต์ที่ขับด้วยตนเอง บ้านแบบอัตโนมัติทั้งหมด การขนส่งใต้น้ำ การจดจำใบหน้าที่ประตู หุ่นยนต์ผู้ช่วยส่วนตัว และอื่นๆ อีกมากมายกำลังมุ่งสู่การเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาของเรา

มิลเลนเนียลกำลังจะเป็นผู้ซื้อหลัก

คาดการณ์ว่าคนรุ่นมิลเลนเนียลจะมีสัดส่วนแรงงานประมาณ 75 เปอร์เซ็นต์ภายในปี 2568 ซึ่งจะทำให้พวกเขากลายเป็นตลาดหลักสำหรับนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ คนรุ่นมิลเลนเนียลเป็นศูนย์กลางของยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาทางเทคโนโลยี การมีแนวทางการซื้อบ้านที่แตกต่างจากรุ่นก่อน ทำให้คนรุ่นมิลเลนเนียลต้องการพื้นที่ที่เชื่อมต่อทางดิจิทัล สิ่งที่ถือว่าเป็นความหรูหราเมื่อไม่นานนี้ได้กลายเป็นบรรทัดฐาน

กลายเป็นสิ่งสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ ที่ต้องตระหนักถึงความต้องการพื้นที่ ‘สีเขียว’ เพื่อแสวงหาผู้ซื้อรุ่นต่อไป และเราสามารถก้าวไปสู่โครงสร้างที่สะอาดขึ้นได้ด้วยเทคโนโลยีที่ใหม่กว่าเท่านั้น

ในขณะที่ A.I. ค่อย ๆ คลืบคลานแผงตัวเข้ากับโลกรอบตัวเรา ในไม่ช้า A.I. จะปรับปรุงและพัฒนากระบวนการให้มีประสิทธิภาพสมบูรณ์ยิ่งขึ้นจนบริษัทต่างๆ ที่ใช้ A.I. อยู่ในสถานะที่แข่งขันได้ดีกว่า และได้เปรียบสำหรับการเติบโตในระยะยาวมากกว่าผู้ที่ไม่ได้ใช้