fbpx
Loading...
บทความ

3 สิ่งที่ปัญญาประดิษฐ์กำลังสร้างความเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์

AI is changing real estate - Image 1

โลกของเราเปลี่ยนแปลงและมีสิ่งใหม่ ๆ พัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็วแทบทุกวัน การเปลี่ยนแปลงที่เคยเกิดขึ้นในหลายชั่วอายุคนสามารถเกิดขึ้นได้ในทศวรรษหรือน้อยกว่านั้น นี่คือเรื่องจริงที่เกิดขึ้นทั่วโลกและในทุกอุตสาหกรรม ไม่มีใครรอดพ้นการเปลี่ยนแปลง และหากการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของเครือข่ายสังคมออนไลน์ได้สอนอะไรเรา นั่นคืออุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ก็ไม่ต่างกัน

หนึ่งในเทคโนโลยีใหม่ที่ใหญ่ที่สุดแห่งศตวรรษที่ 21 คือปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งเป็นกระบวนการที่คอมพิวเตอร์สามารถ “คิด” ได้เหมือนคนที่เฉลียวฉลาด และแม้ว่าปัญญาประดิษฐ์ (A.I.) กับอสังหาริมทรัพย์อาจดูห่างไกลจากกันในตอนแรก แต่ลองคิดดู หากซอฟต์แวร์ A.I. ชิ้นหนึ่งสามารถเอาชนะจิตใจมนุษย์ที่ฉลาดที่สุดในโลกได้ มันอาจเป็นภัยคุกคามร้ายแรงต่อนายหน้าทั่วไป

หากคุณทำงานในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คุณต้องตระหนักถึง A.I. แม้ว่าจะเป็นภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้นก็ตาม ข่าวดีก็คือว่าจริงๆ แล้ว A.I. นั้นมีประสิทธิภาพมากที่สุดเมื่อทำงานร่วมกับมนุษย์ ไม่ใช่การที่จะมาแทนที่พวกเขา และบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดมักจะเป็นคนที่ยอมรับสิ่งนี้และยอมรับ A.I. และใช้มันเพื่อปฏิวัติวิธีที่พวกเขาทำธุรกิจ และนี่คือเหตุผล

AI is changing real estate - Image 2

ช่วยเพิ่มคำแนะนำและจับคู่ความสัมพันธ์อย่างแม่นยำ

เมื่อพูดถึงอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ วิธีที่ดีที่สุดในการได้รับโอกาสที่ดีที่สุดในการขายคือการจัดหาอสังหาริมทรัพย์ที่ตรงตามความต้องการให้กับลูกค้า การทำความรู้จักกับลูกค้าของคุณยังคงต้องการพนักงานขายที่มีทักษะ สามารถพูดคุย ตีความประเด็นปัญหา และค้นหาสิ่งที่ลูกค้ากำลังมองหาอย่างแท้จริง พวกเขาจะต้องสามารถแปลงสิ่งที่ได้รับรู้เป็นข้อมูลที่อัลกอริทึมสามารถเข้าใจและนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อได้

งานนี้ A.I. จะสามารถช่วยโดยปรับแต่งทุกการโต้ตอบกับลูกค้า นำกิจกรรมการตลาดทั้งหมดของคุณมารวมกันในลักษณะที่สามารถรวบรวมข้อมูลและค้นหาว่าอะไรจะทำงานได้ดีที่สุดในทุกจุดติดต่อ ตัวอย่างเช่น สามารถปรับแต่งข้อความและภาพที่ใช้โดยพิจารณาจากสิ่งที่ใช้ได้ผลดีกับลูกค้ารายอื่นๆ ที่คล้ายคลึงกัน

สิ่งนี้จะมีความสำคัญอย่างยิ่งเมื่อต้องค้นหาและเรียกดูเว็บไซต์ หากอัลกอริธึมที่ใช้ A.I. สามารถช่วยแสดงคุณสมบัติที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ดูที่แตกต่างกัน คุณจะกลายเป็นนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ที่สามารถไปอยู่ในทุกที่ที่มีโอกาสสำหรับคุณอย่างรวดเร็ว มันคือทั้งหมดที่เกี่ยวกับการหาวิธีที่ชาญฉลาดเพื่อช่วยให้ A.I. ช่วยให้คุณทำในสิ่งที่คุณทำอยู่แล้ว แต่ในระดับที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

AI is changing real estate - Image 3

ทำงานได้ไม่ต่างจากคนจริง

ข้อดีอีกอย่างของ A.I. คือมันไม่เคยหลับใหล ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถใช้บอทแบบ A.I. เพื่อให้ความคุ้มครองตลอด 24 ชั่วโมงแก่ลูกค้าที่เข้าชมเว็บไซต์ของคุณหรือโปรไฟล์เครือข่ายสังคมออนไลน์ของคุณ พวกเขาสามารถ “แชท” กับลูกค้าในนามของคุณและช่วยให้คุณทำเงินได้แม้ในขณะที่คุณหลับ และสำนักงานปิด

Chatbot ได้รับความนิยมมาหลายปีแล้ว และในที่สุดพวกเขาก็ถึงจุดที่พวกเขา (ถูกกล่าวหา) ผ่านการทดสอบ Turing ได้ กล่าวอีกนัยหนึ่ง แชทบอทที่ดีที่สุดตอนนี้ไม่สามารถแยกแยะได้อย่างมีประสิทธิภาพจากคนจริง และพวกมันมีประโยชน์อย่างยิ่งเมื่อพูดถึงวิธีที่เราโต้ตอบกับนายหน้า

ย้อนหลังไปถึงปี 2016 Inman ได้ทำการทดลองที่เรียกว่า Broker vs. Bot พวกเขาขอให้นายหน้าแข่งขันกับบอท A.I. ที่เรียกว่า Find More Genius เพื่อดูว่าใครสามารถให้คำแนะนำที่ดีที่สุดได้ บางทีอาจหลีกเลี่ยงไม่ได้ นักข่าวอสังหาริมทรัพย์ที่ทำหน้าที่เป็นผู้ซื้อเลือกอสังหาริมทรัพย์ที่บอท A.I. แนะนำ

ข่าวดีก็คือตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ยังคงต้องร่างสัญญา รับโทรศัพท์ และพาคนดูรอบๆ อสังหาริมทรัพย์ เป็นเพียงว่าพวกเขาสามารถใช้ A.I. เพื่อทำให้งานส่วนใหญ่เป็นแบบอัตโนมัติ และเพิ่มเวลาว่างในการทำงานที่ทำกำไรได้มากขึ้น

สร้างความสัมพันธ์ระยะยาว

ผู้คนไม่เพียงแค่ใช้บริษัทอสังหาริมทรัพย์ในช่วงเวลาหนึ่งในชีวิตเท่านั้น สถานการณ์เปลี่ยนไปและผู้คนจำเป็นต้องขายอสังหาริมทรัพย์และเดินหน้าต่อไป หรือแม้กระทั่งตัดสินใจซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่สองและสามเพื่อการลงทุนหรือให้เช่า แต่ถึงอย่างนั้น นายหน้าก็ให้ความสำคัญกับอดีตและปัจจุบันโดยไม่ได้คิดถึงอนาคต ดูเหมือนเป็นการใช้เวลาที่ไม่มีประสิทธิภาพเมื่อมียอดขายที่ต้องไล่ตาม

แม้ว่าตอนนี้ต้องขอบคุณ A.I. พวกเขาสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ระยะยาวเหล่านี้ต่อไปได้ผ่านระบบการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) ที่ใช้ A.I. อันที่จริง เทคโนโลยีตอนนี้ดีมากจน A.I. สามารถคาดการณ์ได้ว่าผู้คนมีแนวโน้มที่จะผิดนัดเงินกู้หรือไม่ผ่านการตรวจสอบเครดิต และแน่นอนว่าสิ่งนี้ช่วยลดความล่าช้าและยังช่วยให้บริษัทอสังหาริมทรัพย์สามารถทำกำไรได้มากขึ้น

สามารถใช้ A.I. ในด้านการจัดการทรัพย์สินเพื่อตรวจสอบตัวชี้วัดที่สำคัญและคาดการณ์เมื่อจำเป็นต้องบำรุงรักษาหรือเมื่อเกิดข้อผิดพลาด สามารถใช้เพื่อตรวจสอบพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ที่เฉพาะเจาะจงและแนวโน้มระยะยาวของอัตราการเกิดอาชญากรรม ราคาทรัพย์สิน และอื่นๆ

ดังนั้นจึงเป็นที่ชัดเจนว่า A.I. กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เป็นคู่ที่ส่งเสริมกันและกันได้อย่างลงตัว และเราไม่ควรแปลกใจที่จะเห็นการปรับใช้งานเข้าหากันมากขึ้นเรื่อย ๆ ในเวลาต่อจากนี้ คำถามที่แท้จริงคือคุณจะสามารถร่วมวงและใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีใหม่ ๆ ได้หรือไม่ หรือว่าคุณจะยอมเป็นฝ่ายถูกทิ้งไว้ข้างหลัง มันก็ขึ้นอยู่กับคุณ